Dùng Camera Hồng Ngoại có những lợi ích gì?

Camera quan sát hiện nay đã trở thành nhu cầu khá thiết yếu của mỗi gia đình. Việc chọn đúng sản phẩm camera phù hợp mang lại hiệu quả quan sát tốt nhất cho gia đình, văn phòng của bạn. Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên chiếc camera quan sát hiệu quả đó chính là khả năng quan sát vào ban đêm nhờ vào đèn hồng ngoại.

Chúng ta đều biết rõ ban đêm là điều kiện tốt nhất cho những tên trộm, cướp, những kẻ có ý đồ xấu xa,… ra tay hành động. Ban đêm, hết thảy mọi người chìm vào giấc ngủ nên sự cảnh giác xuống mức thấp nhất. Ban đêm, trời tối trong điều kiện thiếu ánh sáng chính là lúc khó quan sát mọi vật cũng như những sự việc diễn ra. Cũng vì vậy mà một chiếc camera phải quan sát được vào ban đêm là yếu tố không thể thiếu khi bạn mua camera.

1. Camera hồng ngoại là gì?

Camera hồng ngoại (infrared camera – IR camera) là camera quan sát có gắn thêm các đèn hồng ngoại (infrared LED) được điều khiển bằng cảm quang (light sensor). Trong môi trường thiếu ánh sáng như ban đêm hay góc khuất sáng thì đèn hồng ngoại sẽ tự động được kích hoạt giúp cho camera có thể ghi hình.


2. Cấu tạo và hoạt động của Camera hồng ngoại

Gồm có 3 phần: main (gồm mạch và chip xử lý), đèn led hồng ngoại và quang trở.

Khi không có ánh sáng, quang trở thay đổi điện trở, các bóng đèn led hồng ngoại được dẫn điện và phát ra tia hồng ngoại. Các tia hồng ngoại chiếu vào vật thể và phản ngược lại và cảm biến ghi nhận hình ảnh quan sát đó.

3. Dùng camera hồng ngoại có những lợi ích gì?

- Camera được trang bị đèn hồng ngoại giúp quan sát được cả những gì mắt thường không nhìn thấy. Vì thế, ở những nơi thiếu sáng trầm trọng hoặc vào buổi tối dù không có đèn chiếu sáng nhưng camera vẫn ghi lại hình ảnh rõ nét, chính xác nhất.

- Hình ảnh quan sát thu lại được từ camera hồng ngoại luôn chân thực, độ phân giải cao dù ban ngày hay ban đêm.

Camera có quay được trong bóng tối không?

- Camera sử dụng đèn led hồng ngoại, tiết kiệm năng lượng. Bạn sẽ không cần thiết phải bật đèn ban đêm cho camera. Đèn led dùng trong camera hồng ngoại có tuổi thọ sử dụng cao hơn so với việc sử dụng đèn sợi đốt như ở các loại camera thông thường. Camera trang bị đèn led có thể kéo dài thời gian sử dụng tới 1.000.000 giờ. Nhờ đó camera hoàn toàn có thể quay được trong bóng tối.

- Camera hồng ngoại tích hợp cả ở các dòng camera trong nhà và ngoài trời nên rất tiện lợi cho người sử dụng. Chỉ cần bạn chọn đúng chiếc camera

- Lắp đặt dễ dàng, nhanh chóng không tốn nhiều thời gian và sức lực.

Với khả năng quan sát ban đêm của các dòng camera hồng ngoại giúp việc quan sát của bạn liên tục không bị gián đoạn. Bạn sẽ bảo vệ ngôi nhà thân yêu và cả người thân trong gia đình suốt 24/24.


----------
>Xem các sản phẩm thông minh SmartZ Smarthome<

SMARTZ:

Nhà phân phối độc quyền Camera & Thiết bị nhà thông minh SmartZ

☎ Phone/Zalo: 0906.725.752

👉 Fanpage: https://www.facebook.com/smartz.vn/

🏠 Địa chỉ: 2C Nguyễn Văn Cừ, P.Cầu Kho, Q1, TP. HCM

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Hotline 0906725752