Nguyên lý hoạt động của Nhà thông minh (Smarthome)

Cùng với sự bùng nổ của ioT “internet of things”, các thiết bị kỹ thuật số trong nhà bạn đều có thể được kết nối và điều khiển từ xa thông qua ứng dụng hệ thống nhà thông minh. Chúng kết nối với nhau và hoạt động tương tác lẫn nhau chứ không riêng lẻ từng cái một nữa. Đó là nền tảng mà hệ thống nhà thông minh xây dựng và phát triển nhằm tạo ra môi trường sống tối ưu và tốt nhất cho bạn và gia đình. Phổ biến nhất là các ứng dụng điều khiển hệ thống chiếu sáng, rèm, hệ thống giám sát an ninh, giải trí và tối ưu các thông số môi trường.

1. Nguyên lý hoạt động của nhà thông minh

Giống như việc truyền thông tin giữa các máy tính với nhau thông qua mạng Internet thì hệ thống nhà thông minh cũng sử dụng một phương pháp kết nối tiêu chuẩn gọi là Internet Protocol (IP). Nếu mọi thứ kết nối và sử dụng Wifi thông qua địa chỉ IP của nó để truyền thông tin đến bộ định tuyến kết nối Internet, và được điều khiển thông qua trình duyệt web từ bất kỳ nơi đâu trên thế giới. Và đó là lí do tại sao bạn có thể nhìn thấy hệ thống an ninh của ngôi nhà, điều khiển các thiết bị trong nhà như bật/tắt thông qua ứng dụng trên smartphone.

Cảm biến là một phần không thể thiếu trong "Internet of Things". Thay vì phải kết nối trực tiếp vào mạng, cảm biến có thể tự động cập nhật, đo lường thường xuyên sự biến đổi và chuyển hóa thành tín hiệu điện gửi thông tin đến trung tâm điều khiển thông qua sóng RF.

Khi trung tâm điều khiển thu thập một khối lượng lớn dữ liệu từ hàng trăm, hàng nghìn, hàng triệu và thậm chí lên đến hàng tỉ thiết bị, nó cần phân tích và tìm ra một mẫu chung để có thể làm việc một cách thông minh hơn. Hệ thống này hoạt động hiệu quả thông qua hệ thống điện toán đám mây. Như vậy, thông tin được truyền tải một cách chính xác nhất và hệ thống nhà thông minh sẽ hoạt động đúng chuẩn nhất.

2. Quản lý hệ thống nhà thông minh

Một hệ thống nhà thông minh cơ bản sẽ được thiết kế gồm: Một trung tâm điều khiển là bộ não của nhà thông minh, có nhiệm vụ kết nối các thiết bị lại với nhau và điều khiển toàn bộ hệ thống. Các thiết bị điện đầu cuối là những vật dụng điện tử trong nhà như các hệ thống cửa nhà, cổng, điều hòa, rèm mành, các hệ thống ánh sáng, quạt thông gió, tivi, bếp gas, hệ thống camera giám sát, bảo vệ an ninh…

Bạn sẽ cài đặt các thiết bị sau đó bắt đầu cho trung tâm điều khiển học lệnh tất cả các thiết bị đó. Việc tạo lập một hệ thống nhà thông minh thế này không quá phức tạp, thậm chí cho những người chưa thông thạo các thiết bị công nghệ lắm cũng có thể tự kết nối và học lệnh bằng tài liệu hướng dẫn mà không cần đến nhân viên kỹ thuật chuyên môn.

Sau khi cài đặt và kết nối tất cả, bạn sẽ bắt đầu tạo các ngữ cảnh thông minh riêng phù hợp với sở thích và hoàn cảnh gia đình bạn. Chỉ như vậy thôi là hệ thống nhà thông minh đã hoàn tất và bạn sẽ tận hưởng cuộc sống với những ngữ cảnh do chính bạn tạo ra cũng như điều khiển tất cả các thiết bị đã được kết nối.

3. Các giải pháp nhà thông minh của SmartZ

Dưới đây là các giải pháp nhà thông minh của SmartZ mang đến cuộc sống tiện lợi cho bạn.

Giải Pháp Trọn Gói 1: Quan Sát & Điều Khiển sẽ giúp cho bạn quan sát và kiểm soát ngôi nhà của mình từ xa tiện lợi, hiệu quả với chi phí tiết kiệm hơn.

Giải Pháp Trọn Gói 2: Quan sát, Điều Khiển & Báo Trộm (Có Phản Hồi) với 3 tính năng chính là quan sát từ xa, điều khiển từ xa và báo trộm thông minh. Đặc biệt, bộ giải pháp này dùng các thiết bị cảm biến có phản hồi trạng thái trực tiếp trên App.

Giải Pháp Trọn Gói 3: Nhà Thông Minh SmartZ Tiện Ích 3 in 1 (Không phản hồi) là sự kết hợp giữa thiết bị trung tâm điều khiển SmartZ STK với các cảm biến báo trộm của bên thứ 3 (3rd party) giúp bạn có đầy đủ các tính năng với mức chi phí tiết kiệm nhất.

Công nghệ nhà thông minh ngày càng phát triển tối ưu và tiện lợi cho người sử dụng hơn. Chỉ với chi phí vừa phải nhất là bạn cũng có thể sở hữu hệ thống nhà thông minh tiên tiến. Hệ thống nhà thông minh SmartZ của công ty Huyền Vũ hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo.


----------
>Xem các sản phẩm thông minh SmartZ Smarthome<

SMARTZ:

Nhà phân phối độc quyền Camera & Thiết bị nhà thông minh SmartZ

☎ Phone/Zalo: 0906.725.752

👉 Fanpage: https://www.facebook.com/smartz.vn/

🏠 Địa chỉ: 2C Nguyễn Văn Cừ, P.Cầu Kho, Q1, TP. HCM

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Hotline 0906725752