SmartZ Vô Tình Cứu Vãn 1 Cuộc Hôn Nhân Trẻ Trên Bờ Vực Thẳm

Anh gọi cho tôi vào 1 chiều Sài Gòn mưa dữ dội, nước gần như ngập khắp trong nhà ngoài phố. Vừa may anh đã kịp ghé quán cà phê sách ngay dưới khuôn viên công ty tôi.Tôi và anh vốn là đồng nghiệp cũ rất thân thiết trước khi tôi về đầu quân cho SmartZ. Anh bảo anh cảm ơn tôi nhiều. Thấy tôi tròn mắt thì anh bắt đầu kể về câu chuyện của anh. Câu chuyện ấy đọng lại trong tôi quá nhiều cảm xúc và tôi xin phép anh được kể với nhiều người hơn.

(ảnh minh họa)

Anh và vợ là bạn thanh mai trúc mã. Việc họ đến bên nhau mà người quen nào cũng thấy như 1 điều hiển nhiên. 4 năm sau đám cưới ngọt ngào, anh từ 1 kỹ sư quèn trở thành 1 giám đốc vùng thường xuyên đi sớm về khuya. Cô vợ trẻ 1 mình gồng gánh vừa lo việc nhà vừa chăm con nhỏ. Xích mích ngày càng nhiều cũng là điều dễ hiểu khi mỗi người đều còn quá ít thời gian dành cho nhau. Sau 1 đêm bét nhè, anh phờ phạc về với căn nhà lạnh ngắt và tờ đơn trên bàn. Một cuộc nói chuyện suốt 4 tiếng đồng hồ đã xảy ra với gay gắt, giận dữ, nước mắt và hờn trách.

Là 1 người đàn ông yêu vợ nhưng đam mê sự nghiệp, anh không cho phép mình thất bại ở bất cứ khoản nào. Tôi nhớ cách đây 6 tháng anh em tôi cũng có 1 buổi gặp mặt ở văn phòng tôi nhưng anh không kể cho tôi nghe gì cả. Hôm đó anh ra về và xách theo 1 bộ sản phẩm demo SmartZ bên tôi. Anh bảo anh mất 1 buổi sáng cuối tuần để nghiên cứu và thêm 2 tiếng đồng hồ nữa để cấu hình hết mớ thiết bị ấy với nhau. Cũng kể từ hôm đó, anh cảm giác mình có nhiều thời gian cho vợ con hơn.

(ảnh minh họa)

Anh cho cấu hình tất cả các thiết bị vào chiếc điện thoại của mình và vợ. Rồi thì những chuyến công tác, những ngày xa nhà anh vẫn có thể vừa quan sát vừa điều khiển các thiết bị điện từ xa theo ý muốn.

Anh biết chị thích chương trình “Bạn Muốn Hẹn Hò” nên anh cố tình hẹn sẵn để tivi mở kênh HTV7 vào lúc 15h15 chủ nhật hàng tuần. Vậy nên, đôi lúc dù anh đang “sống còn” với trận cầu lông cuối tuần cùng đám bạn thì ở nhà tivi vẫn mở sẵn để 2 mẹ con chị xem. Còn cô công chúa nhỏ thì vẫn thích nhất chị Xuân Mai nên hôm nào anh còn bận việc ở cơ quan thì anh vẫn có thể lấy điện thoại để kích cho cái máy đĩa ở nhà nó phát. Nhờ đó, chị cũng tiện làm bữa tối mà không sợ con quấy phá.

Anh đã thay toàn bộ 10 cái công tắc đèn trong nhà qua công tắc cảm ứng SmartZ. Do vậy, khi cả gia đình đã yên vị trên giường thì hệ thống đèn chiếu sáng mới tắt. Anh bảo nhờ đó cả nhà không còn sợ vấp té như lúc trước (cứ phải tắt đèn rồi mới được lên giường nên không thấy đường đi). Mấy cái bóng đèn lắp ở cầu thang cũng vì đó mà giờ không cần hoạt động nữa. Anh còn lắp thêm 1 cái cảm biến chuyển động trong WC, giờ cứ vô tới là nó tự bật đèn, ra thì nó tắt nên cũng tiện lắm.  Anh nói  đùa: chắc cũng tiết kiệm được khối tiền điện thừa đó cô ạ.

(ảnh minh họa)

Anh lại tiếp tục nói: Mà cô ơi, cái trung tâm điều khiển của cô cũng hay ra trò nhỉ. Anh thích nhất là cái vụ đo được nhiệt độ và thu phát wifi của nó đó nha. Anh cho nó đo tự động, hễ không khí mà cao quá 25 độ là tự chỉnh máy lạnh xuống mà hễ lạnh còn cỡ 20 độ là tự chỉnh lên 22 độ. Tiện lắm luôn đó vì có đêm anh vừa tranh cái mền với vợ để đắp thì nó đã kịp thời điều chỉnh nhiệt độ lên. Mà 6 tháng qua bé con nhà anh cũng không còn viêm họng, viêm phổi vì nhiễm lạnh như trước nữa. Còn vụ phát wifi thì anh thấy còn tốt hơn cả cái modem 2 râu dưới nhà. Từ ngày có cái trung tâm điều khiển SmartZ là nhà anh chuyển qua dùng wifi do nó phát ra luôn, ổn định lắm.

Anh còn dặn vợ: Vợ ah, anh đi làm xa nhưng rau cứ để anh tưới, em đừng lo nhé. Chị bĩu môi nhưng nhìn anh khá trìu mến. Chị có thể không tin nhưng mà anh thật sự làm được. Chị không biết rằng anh đã ngầm cắm máy bơm vào cái ổ điện thông minh. Anh hẹn giờ cho nó cứ 5h chiều khởi động và 5h15 tắt. Tôi hỏi: ủa vậy rồi ngày mưa anh cũng cho máy bơm tưới nước hả? Anh cười trả lời: Cô đùa anh ah? Anh có đặt thêm cái cảm biến đo nhiệt độ, độ ẩm trên vườn rau của anh rồi, thông thường vườn nhà anh độ ẩm tầm 50 - 70% thôi nên anh lập trình sẵn cứ độ ẩm lên tới 85% thì máy bơm ngày đó không cần tưới. Cũng nhờ đó mà nhà anh có rau sạch để ăn, chị cũng có rau củ sạch để chế biến món ăn cho bé, không lo mua phải rau củ nhiễm thuốc.

(ảnh minh họa)

Anh cũng cười cười mà dặn thêm: Mà sau có khách nào mà có nhu cầu mua sản phẩm như anh thì cô nhớ nhắc khách phải dặn trước với người thân trong nhà. Nếu không dặn mà cứ lẳng lặng làm thì có thể khiến cho người thân sợ mất hồn khiếp vía vì tưởng có ma đó nha.

Cuối câu chuyện anh nói: Lát cô lên lấy cho anh 1 cái cảm biến khói và 1 cái cảm biến gas nữa nha. Anh mang về gắn ở bếp phòng khi hỏa hoạn chứ giờ thần lửa xuất hiện khắp nơi. Anh gắn trước lỡ có gì nó hú rồi nó báo qua điện thoại để anh còn kịp đem vợ con ra ngoài chứ.

Tôi hỏi: mà bên em còn tích hợp cả chuông báo trộm, sao em không thấy anh lấy về. Anh cười bảo: Ôi, nhà anh có cái gì để trộm đâu, khi nào anh cần thì anh lấy, để có dịp mà anh em gặp nhau chứ lấy 1 lần rồi sao gặp cô nữa.

Anh lại bảo: “Anh cảm ơn cô nhiều nhé. Giờ anh dù có đi xa anh vẫn có thể thể hiện tình cảm và sự quan tâm của mình đối với gia đình nhỏ. Chiếc camera cô đưa không những anh thấy được toàn cảnh căn phòng không đâu mà  anh còn lưu được nhiều video ngộ nghĩnh của bé Nấm lắm nè” (Anh vừa nói vừa cho tôi xem mấy đoạn video clip được quay trực tiếp từ chiếc camera). Anh còn nói: Hình như SmartZ nó cứu vãn được hoàn cảnh của anh chị đó cô ạ.

Tôi biết rằng: không có bất cứ thiết bị nào có thể cứu vãn được 1 cuộc hôn nhân nếu chúng ta không có tình yêu, tình thương và trách nhiệm cao đối với hoàn cảnh của chính mình. Anh đã ứng dụng SmartZ thành công vì anh hiểu thật kỹ về những người thương của anh. Cái anh thiếu là thời gian dành cho họ. Vậy nên, SmartZ vô tình trở thành 1 cái duyên gắn kết thật ý nghĩa.

(ảnh minh họa)

Câu chuyện dài miên man đến tận 3h đồng hồ, khi mưa đã tạnh hẳn và những vạt nước trên đường cũng dần rút về cống. Chúng tôi ra về với những nỗi miên man khó tả. Tự dưng tôi thấy yêu mến công việc tôi đang làm nhiều hơn bất cứ lúc nào. SmartZ thật sự là 1 tâm huyết lớn trong tuổi thanh xuân của tôi.

----------
>Xem các sản phẩm thông minh SmartZ Smarthome<



Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Hotline 0906725752