Những Điều Cần Biết Trước Khi Chọn Mua Camera

Khi đời sống xã hội ngày một nâng cao thì nhu cầu về an ninh, sự an toàn luôn được quan tâm và chú ý nghiêm ngặt, do vậy, Camera giám sát thực sự không còn là một mặt hàng xa xỉ mà dần trở nên gần gũi & cần thiết đối với mọi gia đình. Đặc biệt trong những năm gần đây, thị trường Camera IP WiFi (kết nối không dây) bùng phát mạnh mẽ, với chi phí vừa phải, tích hợp nhiều tiện ích thông minh rất phù hợp cho nhu cầu giám sát, theo dõi mọi hoạt động trong gia đình, cửa hang, nhà máy, trường học hay công ty... Tuy nhiên, trước một thị trường với vô vàn chủng loại Camera IP hiện nay thì việc lựa chọn 1 chiếc camera hợp lý thật sự không hề đơn giản, do vậy tôi xin chia sẻ một vài kiến thức cơ bản để các bạn có thể chọn lựa được chiếc Camera Ip WiFi phù hợp với nhu cầu của mình.

1. Vì Sao Bạn Nên Sử Dụng Camera Quan Sát? Đặc Biệt Là Loại Camera IP?

Camera IP (Camera WIFI) là sản phẩm thông minh của công nghệ hiện đại. Giải quyết được những bâng khuâng của người dùng về vấn đề đi dây nhợ rườm rà khi cần lắp camera. Hơn thế nữa, camera IP được thiết kế theo chuẩn công nghệ hiện đại và tiện dụng nhất.

a/ Sự yên tâm: Camera an ninh mang đến cho bạn sự yên tâm. Dù đi công tác hay những chuyến đi chơi xa, dù ở bất cứ đâu bạn vẫn quan sát được nhà mình, theo dõi được con cái, người thân; theo dõi cửa hàng, văn phòng, thật là yên tâm.

Ngoài ra các dòng Camera Wifi hiện giờ hầu hết đều có tính năng đàm thoại 2 chiều, giúp bạn thoải mái trò chuyện với người thân trong gia đình dù đang đi công tác xa, hay những trường hợp tương tự.

b/ Sự lưu trữ những hoạt động hằng ngày: đa phần những dòng camera hiện nay đều hỗ trợ chức năng lưu trữ bằng thẻ nhớ, dữ liệu hình ảnh được lưu trong thời gian tối thiểu là 1 tuần gần nhất đối với thẻ nhớ 32Gb.

c/ Sự tối ưu về chi phí: Bạn chỉ cần đầu tư 1 lần duy nhất cho camera và thẻ nhớ (nếu cần). Đầu tư cho một chiếc camera với số tiền ban đầu cao hơn nhưng lại cắt giảm được chi phí sửa chữa, bảo hành lại là lựa chọn tối ưu hoá về chi phí. 

2. Phân Loại Các Camera IP Dựa Trên Nhu Cầu Sử Dụng:

Do hiện tại trên thị trường đang có quá nhiều loại camera IP không dây với nhiều công dụng và chức năng, do vậy chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn phân loại các Camera IP dựa trên chính nhu cầu sử dụng để các bạn có thể dễ dàng lựa chọn được chiếc camera hợp lý cho mình.

  • Phân Loại Camera Dựa Trên Độ Phân Giải Camera và Chất Lượng Hình Ảnh: 

Một điều rất quan trọng khi mua Camera giám sát đó là yêu cầu về chất lượng hình ảnh quay và ghi được của Camera. Trên thị trường Camera IP thì có khá nhiều loại Camera với độ phân giải khác nhau, nhưng tiêu biểu thì có 4 loại sau:
- Độ phân giải 0.3Mpx tương đương với chất lượng hình ảnh 480P (Chất lượng hình ảnh kém)
- Độ phân giải 1.0Mpx tương đương với chất lượng hình ảnh HD 720P (Chất lượng hình ảnh tốt, góc quay vừa phải
- Độ phân giải 1.3Mpx tương đương với chất lượng hình ảnh HD 960P (Chất lượng hình ảnh tốt, góc quay rộng hơn)
- Độ phân giải 2.0Mpx tương đương với chất lượng hình ảnh Full HD 1080P (Chất lượng hình ảnh đẹp, sắc nét với góc quay rất rộng

 Hiện tại Camera với độ phân giải 2.0Mpx, chất lượng hình ảnh Full HD là cho chất lượng ảnh và góc quay rộng nhất. Loại 1.0Mpx, 720P thì khá phổ biến trên thị trường, tuy nhiên, các bạn cũng nên cân nhắc một số loại Camera chất lượng kém hay không có tên tuổi trên thị trường, quảng cáo chất lượng hình ảnh 1.0Mpx, 720P nhưng khi xem xét kỹ thì chỉ đạt được chất lượng 0.3Mpx, 480P. Loại 0.3Mpx, 480P thì chất lượng hình ảnh khá kém, giá thành rẻ nhưng ít người lựa chọn.

* Phân Loại Camera Dựa Trên Tính Năng, Công Dụng Camera:
Ngoài khả năng quay giám sát, hiện nay Camera không dây IP còn tích hợp thêm khá nhiều tiện ích thông minh như:
- Khả năng sử dụng điện thoại để điều khiển Camera xoay ngang 355 độ ngang, xoay dọc
- Khả năng đàm thoại 2 chiều, nói chuyện qua điện thoại và camera
- Camera có hỗ trợ quay đêm tích hợp đèn hồng ngoại hay không?
- Camera có hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài hay không, việc này khá quan trọng, một số camera không hỗ trợ thẻ nhớ bạn sẽ không thể ghi hình lại và xem lại được.
- Camera có khả năng phát hiện chuyển động, báo động hay không?
…..

* Phân Loại Camera Dựa Trên Môi Trường Sử Dụng.
Camera IP có 2 loại chính là camera trong nhà và camera ngoài trời. Do đặc thù sử dụng ngoài trời nên các dòng camera ngoài trời phải là những dòng camera có chất liệu chịu được nắng - mưa - gió -bụi... thường phải đạt chuẩn chống nước IP65, IP66. Bên cạnh đó, camera ngoài trời thường có tầm nhìn rất xa (từ 20m). Ngược lại, các dòng camera trong nhà thì không cần sử dụng các loại có chuẩn chống nước mà thường cần độ phân giải cao, xoay 360 độ hoặc góc rộng. Các camera dùng trong nhà thường có tầm quét hồng ngoại ngắn (dưới 10m).

* Phân Loại Camera WiFi IP Dựa Trên Nhu Cầu Lưu Trữ Ghi Hình
Các Camera IP trên thị trường phấn lớn hỗ trợ thẻ nhớ lên tới tối đa lên tới 64G, tức có thể lưu được khoảng nửa tháng nếu ghi hình 24/24H, một số loại hỗ trợ tới 128G, tuy nhiên giá thành thẻ nhớ 128G hiện tại khá cao.
Một số camera hỗ trợ ghi trên Đám Mây, nhưng để sử dụng dịch vụ này thì khách hàng cần mất thuê bao hàng tháng.

* Phân loại dựa trên nhu cầu sử dụng phần mềm Camera.
Các camera IP hiện tại phần lớn đều hỗ trợ trên nền tảng Android và IOS khá tốt. Tuy nhiên trên nền tảng Window phone và Máy tính thì rất ít loại hỗ trợ tốt. Đối với các dòng camera SmartZ thì tương thích rất tốt trên nền tảng iOS và Adroid và các dòng iPad/Tablet; PC; Laptop.

3. Một Vài Vấn Đề Thường Gặp Khi Sử Dụng Camera IP:
Nếu các bạn không biết lựa chọn hoặc tìm hiểu kỹ trước khi mua rất có thể sẽ bị vướng phải những lỗi khó trong quá trình sử dụng camera IP sau đây:

* Lỗi Mất Kết Nối Mạng:  
Do sử dụng công nghệ truyền dữ liệu qua internet nếu bạn lựa chọn những loại camera kém chất lượng sau 1 thời gian sử dụng rất dễ bị mất kết nối hoặc cứ bị chập chờn. Trong trường hợp này bạn cần phải reset lại Modem, Reset lại camera để kết nối lại. Hay phần mềm trên điện thoại không kết nối được với Camera khi ở ngoài mạng internet hay sử dụng 3G. Nguyên nhân là các loại Camera IP này sử dụng phần mềm hay nền tảng P2P chung, rất nhiều hãng, đơn vị camera đều dùng chung server mạng này dẫn tới có thể bị quá tải, giới hạn kết nối. Cách giải quyết các bạn có thể tìm kiếm phần mềm khác tương tự, cũng hỗ trợ cho camera của mình để sử dụng thay thế. 
=> Lời khuyên chính là ngay từ đầu bạn nên lựa chọn những Camera có công nghệ phần mềm riêng biệt, uy tín để đảm báo tín hiệu đường truyền từ phần mềm tới Camera, hay từ Camera tới server đám mây.

* Lỗi Mất Cảm Biến Hồng Ngoại:
Các camera hỗ trợ quay đêm luôn được tích hợp cảm biến hồng ngoại, chế độ hồng ngoại sẽ được bật tự động trong môi trường tối giúp camera có khả năng quay trong ban đêm, hay tự động chuyển sang chế độ quay ban ngày. Đối với những loại camera giá rẻ, chất lượng cảm biến khá kém, nên sau thời gian sử dụng 3-4 tháng là có thể hỏng cảm biến hoặc camera luôn ở chế độ quay đêm.

* Lỗi Phần Mềm Camera:
Với camera IP, phần mềm được cấu trúc chủ yếu dựa trên công nghệ P2P. Những hãng camera không đầu tư tốt cho phần mềm, cũng có nhiều vấn đề nảy sinh: phần mềm thiết kế khó sử dụng, phần mềm chay không ổn định, các máy chủ (server) cho công nghệ P2P không được đầu tư tốt làm ảnh hưởng tới chất lượng tín hiệu kết nối.

4. Nguồn Gốc Xuất Xứ và Thương Hiệu Camera:
Mặc dù camera IP thông minh khá hữu ích nhưng với những lỗi vặt khá khó chịu nên khi lựa chọn camera chúng ta cần tìm hiểu rõ hơn về nguồn gốc và thương hiệu của Camera đó.
Hiện nay trên thị trường 85% camera các loại đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Với những sản phẩm của Trung Quốc thì giá thành luôn rẻ nhưng kèm theo đó là chất lượng cũng kém bền và không ổn định. Để lựa chọn được chiếc Camera chất lượng các bạn nên lựa chọn những sản phẩm của nhãn hàng cung cấp camera uy tín, được kiểm soát chất lượng chặt chẽ.

5. Chọn Nhà Cung Cấp Và Lắp Đặt Camera:
Câu nói “Tiền nào của ấy” là hoàn toàn chính xác, bạn sẽ có được những gì hoàn toàn tương xứng với số tiền bạn đầu tư cho hệ thống camera nhà bạn. Có thể, bạn sẽ tiết kiệm được một số tiền nếu bạn mua sắm ở các khu vực như chợ trời hoặc các cửa hàng nhỏ lẻ, nhưng hãy cẩn thận các camera rất rẻ sẽ làm bạn có khả năng phải thất vọng với kết quả thu được, lúc đó lại “tiền mất tật mang”.
Tìm một nhà cung cấp và lắp đặt uy tín, những công ty tư vấn tận tâm với khách hàng & hỗ trợ kịp thời cho bạn khi hệ thống camera gặp vấn đề. Hãy dành thời gian nghiên cứu các sản phẩm khác nhau, trao đổi với một vài nhà cung cấp, sau đó bạn có thể tin tưởng và mua thiết bị camera quan sát cho hiệu quả và chi phí tốt nhất cho nhu cầu của bạn.

SmartZ luôn làm việc với phương châm “TẤT CẢ VÌ KHÁCH HÀNG THÂN YÊU” với mục tiêu tạo nên thương hiệu và uy tín được phục vụ khách hàng tốt nhất cả về dịch vụ và sản phẩm.

>Xem thêm các dòng camera IP SmartZ chất lượng cao<

----------
>Xem các sản phẩm thông minh SmartZ Smarthome<

SMARTZ:

Nhà phân phối độc quyền Camera & Thiết bị nhà thông minh SmartZ

☎ Phone/Zalo: 0906.725.752

👉 Fanpage: https://www.facebook.com/smartz.vn/

🏠 Địa chỉ: 2C Nguyễn Văn Cừ, P.Cầu Kho, Q1, TP. HCM

Hotline 0906725752