Những điều cần biết khi thiết kế phòng audio, chiếu phim cho biệt thự

Khi nhắc đến biệt thự cao cấp, thường mọi người sẽ nghĩ ngay đến một không gian rộng với khoảng sân vườn xanh mướt, một bể bơi sang trọng, một gian bếp cao cấp với đầy đủ đồ dùng. Và sẽ rất thiếu sót nếu căn biệt thự của bạn thiếu một phòng giải trí hay còn gọi là phòng audio ( phòng chiếu phim) với đầy đủ tiện nghi như xem phim, nghe nhạc, chơi game, hát karaoke,....

 

Phòng audio được ra đời khi nhu cầu giải trí và thưởng thức nghệ thuật của con người được nâng lên một tầm cao mới. Khi mà mọi người muốn có một không gian riêng tư hơn, thoải mái hơn. Nơi mà bạn có thể cùng những người thân yêu trong gia đình thưởng thức những thước phim, những bài hát hay thoả thích hát karaoke giải trí.

Việc lắp đặt một phòng audio cao cấp có thể chia ra làm nhiều bước, bài viết này sẽ đưa ra một vài gợi ý giúp bạn có thêm một cái nhìn tổng quát trước khi bắt đầu.

 1. Chọn phong cách cho phòng giải trí.




Cũng như khi thiết kế biệt thự thì phong cách trong phòng giải trí cũng là nơi thể hiện tính cách cũng như sở thích của bạn. Bạn là người thích những bộ phim cổ điển hoặc cũng có thể bạn là một người đam mê bóng đá. Khi đã biết được nhu cầu cụ thể thì bạn có thể bắt tay vào việc chọn các vật dụng cần thiết để tạo nên một phòng giải trí cổ điển hoặc hiện đại

 2. Vị trí phòng chiếu phim


Thực tế, bạn có thể chọn bất kì căn phòng nào trong chính ngôi nhà của mình để biến thành một phòng audio thực thụ. Nhưng tốt nhất bạn nên chọn một phòng tránh được các tiếng ồn bên ngoài để có thể đảm bảo được sự riêng tư tuyệt đối và cũng tránh làm ảnh hưởng đến mọi thành viên trong gia đình.

3. Chọn thiết bị cho phòng chiếu phim



  • Với hiện trạng có quá nhiều hãng màn chiếu và hàng nhái tràn lan trên thị trường, bạn nên cân nhắc chọn những thương hiệu có chất lượng cao như màn chiếu phim Digistorm, màn chiếu phim Elite Screen,...


  • Hiện nay giá của các loại Tivi LCD đã giảm xuống đến mức mà bất kỳ gia đình nào cũng có thể tự sắm cho mình một chiếc màn 42”, thậm chí là 70”. Nhưng nếu muốn được thưởng thức những bộ phim hoành tráng trên màn chiếu phim lớn thì máy chiếu vẫn là lựa chọn số một. Công nghệ trình chiếu của các máy chiếu hiện nay không thua kém gì Tivi ở nhiều góc nhìn. Không chỉ vậy, với sự bùng nổ của công nghệ 4K, các ông lớn như Sony, Optoma, Vivitek, Epson, BenQ đều rục rịch trình làng các mẫu máy chiếu 4k chất lượng cao, nhằm phục vụ cho phân khúc phòng chiếu phim cao cấp.



  • Một phòng giải trí tiện nghi sẽ không còn đúng nghĩa nếu thiếu đi một hệ thống âm thanh tuyệt vời mà chúng ta vẫn thường gặp ở các rạp chiếu phim chuyên nghiệp lớn. Tất nhiên là bao gồm cả độ hoành tráng, và phải đảm bảo đầy đủ các tính năng của nó. Những hệ thống loa cao cấp hỗ trợ 5.1.2 thậm chí là 7.1.2 – 9.1.2, với những hiệu ứng âm thanh vòm 3600 Dolby Atmos hay DTS:X .



  • Khi bạn đã sở hữu trong tay một phòng giải trí với đầy đủ hệ thống màn hình, máy chiếu, loa,... thì cũng đồng nghĩa với việc bạn phải điều chỉnh rất nhiều loại remote khác nhau. Hệ thống điều khiển thông minh sẽ giúp bạn tập hợp tất cả remote tập trung vào điện thoại của chính bạn và những người trong gia đình. Tất nhiên là hệ thống điều khiển thông minh của SmartZ còn có thể tạo được các chuỗi hành động liên tiếp tự động như :
    • Bật đèn, bật máy lạnh, bật máy chiếu hoặc tivi, kéo màn chiếu, bật amply, bật loa khi bạn bước vào phòng.
    • Hoặc : chỉnh đèn dịu lại hoặc tắt bớt đèn, tự động chọn thể loại phim bạn thích khi bạn chọn nút xem phim hay tương tự là nút xem phim và chơi game. Mọi hành động bạn đều có thể tuỳ chỉnh thêm hoặc bớt tuỳ vào nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn  


4. Chọn đơn vị thi công

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị đều tham gia vào lĩnh vực cung cấp và thi công phòng giải trí. Bạn nên chọn một đơn vị thi công với nhiều kinh nghiệm và có sự tận tâm. SmartZ với sự hợp tác cùng những công ty audio hàng đầu tại Việt Nam đã thi công những phòng audio cao cấp thông minh. Hãy để SmartZ cùng với đội ngũ nhân viên tận tâm và nhiệt huyết được là đơn vị cung cấp giải pháp phòng audio cho biệt thự bạn.


Hotline 0906725752