Nên Chọn Mua Camera Theo Dõi Qua Điện Thoại Như Thế Nào?

Camera theo dõi qua điện thoại hiện đang là 1 công cụ giúp rất nhiều người giám sát từ xa và kiểm soát an ninh thật hiệu quả. Giữa hàng trăm thương hiệu và hàng nghìn mã camera thì rất nhiều khách hàng cảm thấy băn khoăn về vấn đề “nên chọn mua camera theo dõi qua điện thoại như thế nào?”. Chúng ta hãy cùng tham khảo kinh nghiệm của các chuyên gia để lựa chọn cho mình một chiếc camera theo dõi qua điện thoại thật hiệu quả.

Đầu tiên, chúng ta có thể khái quát 1 chút về khái niệm: như thế nào mới được gọi là một chiếc camera giám sát qua điện thoại? Camera giám sát qua điện thoại thực chất là các dòng camera IP sử dụng giao thức kết nối với internet để bạn có thể xem trực tuyến trên App của điện thoại. Nói 1 cách đơn giản thì camera theo dõi qua điện thoại là những loại camera giúp bạn có thể quan sát các sự vật, sự việc từ xa thông qua màn hình điện thoại. Nhờ đó, dù bạn ở bất cứ đâu thì vẫn có thể giám sát được nơi đặt camera.

Lựa chọn camera theo dõi qua điện thoại theo đúng nhu cầu giám sát

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc chọn lựa 1 dòng camera chất lượng để phục vụ nhu cầu giám sát & kiểm soát từ xa của bạn. Nhu cầu sử dụng camera giám sát qua điện thoại có thể chia làm 2 nhóm chính:

Nhóm 1: giám sát công khai
Đối với nhóm nhu cầu này bạn dễ dàng tìm cho mình những dòng camera phù hợp. Rất nhiều người khi quyết định sử dụng camera đã lựa chọn những dòng camera có kích thước lớn và thiết kế bắt mắt. Đồng thời, vị trí lắp đặt cũng công khai và dễ nhìn thấy. Theo kinh nghiệm của những khách hàng này, việc chọn lựa cũng như lắp đặt tại những vị trí ấy đã công khai và giúp cho người khác kiêng nể & không dám làm những điều không đúng đắn. Đây là nhu cầu dễ nhận thấy nhất ở những người quản lý muốn lắp đặt camera tại văn phòng, cửa hàng…để giám sát nhân viên. Việc công khai những chiếc camera như vậy được các anh, chị quản lý chia sẻ rằng đã cải thiện hiệu suất kinh doanh rất hiệu quả.
(Một số dòng camera theo dõi qua điện thoại phù hợp với nhu cầu này có thể xem chi tiết tại đây.)

Nhóm 2: giám sát bí mật
Trong vài trường hợp tế nhị, có thể bạn sẽ cần 1 chiếc camera giám sát qua điện thoại đặc biệt. Điển hình nhất ở nhu cầu này chính là việc giám sát người giúp việc – một người lạ nhưng lại khăng khít hơn cả người thân trong gia đình. Hầu hết các gia đình khi xảy ra những dấu hiệu bất thường thì sẽ tìm mua cho mình 1 chiếc camera đặc biệt để giám sát qua điện thoại. Khi ấy, những dòng camera có thiết kế giống những đồ vật thông thường sẽ được ưu tiên hơn. Ưu điểm của những dòng camera này là ngụy trang tinh tế. Nhược điểm là giá thành khá cao so với những dònh camera bình thường có cùng thông số.
(Tham khảo những dòng camera đặc biệt phục vụ cho nhu cầu trên tại đây)

Lựa chọn camera theo dõi qua điện thoại phù hợp với vị trí lắp đặt & điều kiện cơ sở vật chất

Đây là yếu tố liên quan chủ yếu đến thông số & thiết kế của các dòng camera. Đối với mỗi vị trí khác nhau, bạn cần chọn mua cho mình 1 dòng camera khác nhau. Một số gợi ý cơ bản đối với vấn đề này như sau:
Vị trí lắp đặt trong nhà, trong văn phòng: nên chọn các dòng camera trong nhà để tiết kiệm chi phí như SmartZ SCX1001,...
Ví trí lắp đặt ngoài trời, ngoài mái hiên, sân vườn: nên chọn các dòng camera ngoài trời có khả năng chống nước, chống nắng, chống bụi để tránh bị hư hỏng do tác động của môi trường như SmartZ SCF1025,...
Ví trí cần quan sát chi tiết, rõ ràng từng chi tiết như quầy thu ngân, quầy pha chế: nên chọn những loại camera có độ phân giải cao, có khả năng zoom tốt như SmartZ SCX2002,...
Ví trí lắp đặt không có internet hoặc internet yếu, chập chờn: nên chọn dòng camera 3G có khả năng bắt sóng 3G tự động khi có gián đoạn về wifi như SmartZ IS01,...

Lựa chọn camera theo dõi qua điện thoại có chất lượng ổn định, dùng lâu bền

Đây là yếu tố khó xác định nhất đối với khách hàng. Tuy nhiên, đây là điểm mấu chốt để bạn có thể dùng camera hiệu quả và tiết kiệm chi phí nếu so đường dài. Một chiếc camera chất lượng sẽ giúp cho quá trình giám sát của bạn được xuyên suốt & không bị mất các dữ liệu quan trọng. Tuy nhiên, bạn có thể căn cứ vào 1 số yếu tố sau để có thể có thêm thông tin cho việc chọn lựa:
✶ 
Chọn 1 đơn vị uy tín, có kinh nghiệm nhiều năm về lĩnh vực cung cấp giải pháp quan sát (ít nhất là 5 năm)
✶ 
Chọn 1 nhà cung cấp có trụ sở rõ ràng, có thể không cần quá hoành tráng, phô trương nhưng nhất định phải có cửa hàng, kho bãi cụ thể (rất nhiều đơn vị hiện chỉ kinh doanh online mà không hề có trụ sở kinh doanh)
✶ 
Chọn loại camera có cam kết bảo hành lâu dài (ít nhất là 1 năm): đây cũng là yếu tố dễ xác định nhất để nhà cung cấp công khai chất lượng sản phẩm

Thêm 1 lưu ý nữa để làm rõ hơn vấn đề “nên chọn mua camera theo dõi qua điện thoại như thế nào?” đó chính bạn nêu yêu cầu bên bán camera cho xem video demo để có cảm quan đánh giá đầu tiên của mình. Đây là việc rất cần thiết và cũng là 1 quyền lợi của người mua. Đặc biệt nếu bạn không có thời gian đến trực tiếp cửa hàng thì yếu tố này lại càng quan trọng. Qua hành động đơn giản này, bạn còn kiểm tra được chiếc camera ấy có tương thích với chiếc điện thoại của bạn hay không. Đồng thời, bạn cũng biết đường độ truyền tải dữ liệu qua chiếc điện thoại có mượt mà, ổn định hay không.

Với những chia sẻ trên, SmartZ hy vọng phần nào giải đáp được những thắc mắc của bạn trong việc chọn lựa cho mình 1 chiếc camera theo dõi qua điện thoại phù hợp và ưng ý nhất. Nếu bạn cần chia sẻ thêm hoặc cần 1 giải pháp đặc biệt dành riêng cho bạn thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

----------
>Xem các sản phẩm thông minh SmartZ Smarthome<

SMARTZ:

Nhà phân phối độc quyền Camera & Thiết bị nhà thông minh SmartZ

☎ Phone/Zalo: 0906.725.752

👉 Fanpage: https://www.facebook.com/smartz.vn/

🏠 Địa chỉ: 2C Nguyễn Văn Cừ, P.Cầu Kho, Q1, TP. HCM

Hotline 0906725752