Nên Chọn Chế Độ Ghi Hình Liên Tục Hay Chế Độ Cảnh Báo Chuyển Động Khi Lưu Hình Bằng Thẻ Nhớ Của Camera

Camera IP hiện đại thường hỗ trợ thêm tính năng lưu hình bằng thẻ nhớ để người dùng tiết kiệm chi phí. Đây là giải pháp cực kỳ phù hợp cho những hộ gia đình hoặc các khách hàng dùng số lượng camera ít. Chúng ta vô tình có những thói quen ghi hình camera 1 cách “lãng phí” mà không hề hay biết. Ở bài viết này, SmartZ xin chia sẻ với bạn cách chọn chế độ lưu hình cho camera trên thẻ nhớ hiệu quả & tiết kiệm.

Đầu tiên, chúng ta cùng điểm qua một số mục đích lưu hình của người dùng trong việc sử dụng camera quan sát:
✶ Lưu hình để có những dữ liệu quan trọng
✶ Lưu hình để thu thập chứng cứ
✶ Lưu hình để làm sáng tỏ sự thật
✶ Lưu hình để lưu lại những đoạn video trung thực và đặc biệt
✶ 

Và có 1 đặc điểm chung đó chính là: lưu hình để có “ bằng chứng” để mà xem lại khi cần thiết. Điều đó có nghĩa là: chế độ ghi hình nhằm để chúng ta có thể “lục” lại những dữ liệu quan trọng trong quá khứ. Và bạn có đồng ý rằng: những lúc tìm kiếm lại những dữ liệu đó thì chúng cần tìm đúng điều mình muốn thấy trong 1 khoảng thời gian ngắn nhất hay không?

Tuy mục đích là như vậy nhưng hầu hết chúng ta đều chọn chế độ lưu hình liên tục 24/7 của 1 chiếc camera. Lý do chúng ta thường dùng chế độ này là vì: “Không lưu liên tục lỡ nó ghi thiếu sót 1 đoạn quan trọng nào thì sao?”

Chính vì lý do đó mà chúng ta đã vô tình “làm khó” chính mình khi cần xem lại những dữ liệu quan trọng. Bởi vì khi bạn cần xem lại những đoạn video ghi hình cũ thì bắt buộc bạn phải: 1 là chờ cho những video đó chầm chậm trôi qua, 2 là kéo tua nhanh để cố gắng tìm kiếm những đoạn dữ liệu “bất thường” hoặc cần thiết nhất. Khi đó chúng ta sẽ rơi vào trạng thái: Càng chờ, càng tìm kiếm thì càng sốt ruột mà nếu kéo tua nhanh thì lại có thể kéo qua mất những đoạn quan trọng rồi phải kéo tới kéo lui nhiều lần. Chúng ta có thể hình dung rằng nếu chúng ta đang gấp tìm những đoạn ghi hình như cứ như vậy thì chẳng khác nào đang ngồi trên đống lửa.

Qua những phân tích nêu trên cùng với những kinh nghiệm được rút ra từ sự nghiên cứu chuyên môn và dùng thực tế suốt thời gian dài, SmartZ khuyến khích bạn nên dùng chế độ ghi hình phát hiện chuyển động thông minh để lưu hình camera. Chế độ lưu hình này sẽ giúp bạn chọn lọc & lưu lại những đoạn video có chuyển động. Với chế độ lưu hình thông minh này chúng ta sẽ có nhiều ưu điểm:
✶ Tiết kiệm bộ nhớ (Tiết kiệm hơn 10 lần so với lưu hình liên tục 24/7)
✶ Lưu được nhiều dữ kiện quan trọng hơn
✶ Lưu được nhiều thông tin ở 1 khoảng thời gian lâu hơn
✶ Tiết kiệm thời gian tìm kiếm dữ liệu quan trọng
✶ Tìm lại đúng chứng cứ trọng tâm, quan trọng 1 cách nhanh nhất
✶ Lưu lại những đoạn video chất lượng, không bị chen các dữ liệu thừa
✶ Đỡ bực bội & sốt ruột khi cần tìm kiếm lại 1 đoạn video ghi hình trong quá khứ

Đối với chế độ lưu hình chuyển động thông minh này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm là camera sẽ nhận biết và lưu hình đầy đủ các dữ kiện cần thiết nhất chứ không hề thiếu sót như chúng ta thường nghĩ. Do đó, chúng ta hãy chọn chế độ ghi hình cảnh báo sự kiện này để có thể vừa sử dụng camera 1 cách hiệu quả và tiết kiệm nhất. Qua đó chúng ta còn thể hiện được sự chuyên nghiệp hơn trong việc sử dụng thiết bị camera quan sát.

Nếu bạn đang sử dụng camera SmartZ thì có thể tham khảo thêm hướng dẫn sử dụng camera SmartZ tại đây để có thêm thông tin hoặc liên hệ với chúng tôi khi có bất cứ thắc mắc nào nhé!

----------
>Xem các sản phẩm thông minh SmartZ Smarthome<

SMARTZ:

Nhà phân phối độc quyền Camera & Thiết bị nhà thông minh SmartZ

☎ Phone/Zalo: 0906.725.752

👉 Fanpage: https://www.facebook.com/smartz.vn/

🏠 Địa chỉ: 2C Nguyễn Văn Cừ, P.Cầu Kho, Q1, TP. HCM

Hotline 0906725752